Bảo hiểm phi nhân thọ là gì và ở Việt Nam có những sản phẩm nào?

  • 05/08/2019

Các sản phẩm bảo hiểm trên thị trường hiện nay rất đa dạng từ bảo hiểm xe máy, bảo hiểm ô tô, bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm y tế, bảo hiểm du lịch...Tuy có nhiều sản phẩm bảo hiểm khác nhau nhưng những sản phẩm này có thể được xếp vào hai nhóm lớn là bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ.

Bảo hiểm phi nhân thọ là gì?

Bảo hiểm phi nhân thọ là gì?

Bảo hiểm phi nhân thọ là gì?

Để giải thích bảo hiểm phi nhân thọ là gì thì việc nói qua bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp bạn dễ hình dung hơn. Bảo hiểm nhân thọ thì là loại bảo hiểm thường gắn với tuổi thọ của con người. Ngược lại, bảo hiểm phi nhân thọ thì có phạm vi bao quát rộng hơn. Trong tiếng anh, bảo hiểm phi nhân thọ được gọi là bảo hiểm chung (general insurance).

Bảo hiểm phi nhân thọ khá đa dạng về sản phẩm, từ bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm cháy nổ, bảo hiểm trong kinh doanh, bảo hiểm trộm cắp, bảo hiểm trách nhiệm pháp lý...Và ngay cả một số sản phẩm gắn với sức khỏe như bảo hiểm y tế, bảo hiểm du lịch..cũng được xếp vào các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ.

Phần lớn các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trên thị trường có phần phí được dùng như một khoản tiết kiệm và sẽ được hoàn lại cho chủ hợp đồng kèm với tiền lãi khi hợp đồng đáo hạn. Ngược lại thì các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ không có điều khoản hoàn lại phí này.

Bảo hiểm phi nhân thọ khác gì bảo hiểm nhân thọ?

Bảo hiểm nhân thọ thường là hợp đồng bảo hiểm trong đó có các điều khoản bảo hiểm trong trường hợp người được bảo hiểm tử vong/ hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn. Trong khi đó, các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ trường liên quan tới việc bảo hiểm các loại quyền lợi liên quan tới tài sản, sức khỏe khác của người được bảo hiểm.

Bảo hiểm nhân thọ thường là những hợp đồng bảo hiểm dài hạn, nhiều năm. Phí có thể đóng một lần hoặc đóng liên tục hàng năm. Ngược lại thì hầu hết các hợp đồng bảo hiểm phi nhân thọ có thời hạn chỉ 1 năm và mức phí có thể thay đổi hàng năm tùy theo lịch sử bồi thường của năm trước đó.

Những loại bảo hiểm phi nhân thọ nào nên mua?

Nhu cầu trong cuộc sống khá là đa dạng, và mỗi người sẽ tự nhận thấy là có những sản phẩm bảo hiểm mình rất cần, một số sản phẩm bảo hiểm khác thì mình chưa cần lắm. Vì thế mà tùy theo nhu cầu mỗi người, nhưng hãy nên ưu tiên những loại sản phẩm dưới đây nếu bạn sẵn sàng đầu tư ngân sách vào sản phẩm bảo hiểm.

Bảo hiểm sức khỏe

Trong khi các viện công ở Việt Nam luôn quá tải và dịch vụ thì rất kém nên việc sở hữu một gói sản phẩm bảo hiểm sức khỏe sẽ cho bạn lựa chọn để khám sức khỏe, kiểm tra y tế tại các bệnh viện tư hiện đại, dịch vụ chuyên nghiệp. Chắc chắn là sau một thời gian sử dụng các dịch vụ y tế tại các viện tư thì bạn sẽ không muốn quay lại viện công một chút nào, trừ những trường hợp bất đắc dĩ.

Đặc biệt nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ thì mua bảo hiểm sức khỏe là cực kỳ cần thiết. Trẻ nhỏ rất hay thường xuyên bị ốm mỗi khi thay đổi thời tiết, hay vào những thời điểm giao mùa. Đưa bé đi khám ở các viện tư sẽ giúp bạn thoải mái, đỡ stress như là khám bệnh ở các viện công lập.

Bảo hiểm sức khỏe là bảo hiểm phi nhân thọ

Bảo hiểm sức khỏe là bảo hiểm phi nhân thọ

Bảo hiểm xe ô tô

Nếu bạn sở hữu xe ô tô thì ngoài gói bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc, bạn nên mua thêm các sản phẩm bảo hiểm xe. Sản phẩm bảo hiểm này giúp bạn an tâm trước những rủi ro bị mất cắp linh kiện xe hay các va chạm không may khi chạy xe ngoài đường.

Bảo hiểm nhà

Đây là gói sản phẩm bảo hiểm tuy chưa được nhiều người quan tâm nhưng là một sản phẩm khá hữu ích. Gói bảo hiểm nhà bảo hiểm các rủi ro cơ bản như cháy, nổ, ngập nước...Tuy những rủi ro này ít xảy ra nhưng khi nó xảy ra thì gây nên rất nhiều thiết hại và phiền toái trong cuộc sống. Có bảo hiểm bồi thường sẽ giúp bạn đỡ được phần nào những thiệt hại đó.

Bảo hiểm ung thư

Bảo hiểm ung thư có thể được bán kèm các gói bảo hiểm nhân thọ hoặc bán độc lập như là một sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ vậy. Ung thư là căn bệnh hiểm nghèo và công việc điều trị bệnh luôn cực kỳ tốn kém. Đó là lý do bạn cũng nên cân nhắc mua sản phẩm bảo hiểm này để dự phòng những bất trắc có thể xảy ra trong cuộc sống.

Lời kết: Qua các nội dung trong bài viết này, hy vọng là bạn đã nắm được rõ bảo hiểm phi nhân thọ là gì và nó khác biệt gì với bảo hiểm nhân thọ cũng như là biết được các loại bảo hiểm phi nhân thọ thường gặp.

0 0 Đánh giá
Article Rating
Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem toàn bộ bình luận