Nên làm thẻ ngân hàng nào cho sinh viên VCB, Vietin, BIDV, VPBank, MBBank..?

  • 27/02/2021

Đa phần các bạn học sinh cấp 3 đều chưa thể sở hữu thẻ ngân hàng vì theo quy định của các ngân hàng thì để tài khoản ngân hàng, làm thẻ ATM bạn phải đủ 18 tuổi. Vì vậy, đa phần các bạn sinh viên đủ 18 tuổi mới có thể làm thẻ ngân hàng. Và câu hỏi thường trực là nên làm thẻ ngân hàng nào cho sinh viên? Bài viết này sẽ trả lời câu hỏi này giúp bạn chọn được ngân hàng phù hợp nhất để mở thẻ.

Đăng ký mở thẻ ATM online, MBBank gửi thẻ về tận nhà

Đăng ký mở thẻ ATM online, MBBank gửi thẻ về tận nhà

Sau nhiều nghiên cứu, so sánh đánh giá thì dưới đây là danh sách những ngân hàng tốt nhất cho Sinh viên mở tài khoản và làm thẻ. Đặc biệt những ngân hàng trong danh sách dưới đây đều đã hỗ trợ đăng ký mở tài khoản trực tuyến 100% không cần ra ngân hàng.

Các ngân hàng như Techcombank, ngân hàng số CAKE by VPBank, ngân hàng số TNEX by MSB miễn phí mở thẻ ATM online và nhận thẻ tại nhà/ tại trường. Bạn cũng sở hữu ngay số tài khoản ngân hàng đẹp dễ nhớ trùng với số điện thoại khi mở tài khoản qua các App CAKE by VPBank, Techcombank, MBBank. Và đặc biệt là tất cả các ngân hàng trong danh sách dưới đây đều miễn hoàn toàn phí chuyển tiền, giao dịch trên App.

Lưu ý: Những ngân hàng tốt nhất trong danh sách dưới đây đều hoàn toàn miễn phí đăng ký và sử dụng. Vì vậy, bạn nên đăng ký 3-4 ngân hàng khác nhau để trải nghiệm rồi quyết định xem mình thích App ngân hàng nào nhất thì tiếp tục sử dụng.

TOP

Ngân hàng MB Bank

  • Tặng ngay 30.000đ vào tài khoản khi đăng ký
  • Mở tài khoản, làm thẻ ATM 100% online
  • Miễn phí mở tài khoản, miễn phí đăng ký thẻ ATM
  • Miễn phí chuyển tiền online
  • Nhận thẻ ATM tại nhà
  • Tài khoản số đẹp trùng số điện thoại NHẬN 30K NGAY TẠI ĐÂY
  • Ngân hàng số TNEX (Dịch vụ của Ngân hàng MSB)

  • Mở tài khoản, làm thẻ ATM 100% online
  • Miễn phí mở tài khoản, miễn phí đăng ký thẻ ATM
  • Miễn phí chuyển tiền online
  • Nhận thẻ ATM tại nhà miễn phí
  • Miễn phí rút tiền tại ATM MSB Tải App TNEX Ngay
  • Ngân hàng VPBank

  • Mở tài khoản, làm thẻ ATM 100% online
  • Miễn phí mở tài khoản, miễn phí đăng ký thẻ ATM
  • Miễn phí chuyển tiền online
  • Miễn phí rút tiền tất cả các cây ATM
  • Nhận thẻ ATM tại nhà miễn phí
  • Tài khoản số đẹp miễn phí ĐĂNG KÝ NGAY
  • Ngân hàng Techcombank

  • Mở tài khoản, làm thẻ ATM 100% online
  • Miễn phí mở tài khoản, miễn phí đăng ký thẻ ATM
  • Miễn phí chuyển tiền online
  • Nhận thẻ ATM tại nhà miễn phí
  • Tài khoản số đẹp trùng số điện thoại
  • Quà tặng 250.000đ khi mở tài khoản thành công Tải App Techcombank
  • Ngân hàng TPBank

  • Mở tài khoản, làm thẻ ATM 100% online
  • Miễn phí mở tài khoản, miễn phí đăng ký thẻ ATM
  • Miễn phí chuyển tiền online
  • Miễn phí rút tiền tất cả các cây ATM Tải App TPBank Android Tải App TPBank iPhone
  • Xác định nhu cầu sử dụng thẻ ATM

    Để trả lời được vấn đề là nên mở thẻ ngân hàng nào cho sinh viên thì bạn cần biết mục đích sử dụng thẻ ngân hàng của mình là để làm gì? Nhiều bạn ở quê ra thành phố học đơn giản chỉ cần mở thẻ ngân hàng để bố mẹ gửi tiền vào hàng tháng thì lựa chọn có thể sẽ khác với các bạn ở thành phố mở thẻ cho nhu cầu chi tiêu cá nhân. Hay tùy theo trường đại học, có trường yêu cầu mở thẻ ATM để trường thu học phí thì phải mở thẻ ở ngân hàng mà trường yêu cầu.

    Nên mở thẻ ngân hàng nào cho sinh viên

    Nên mở thẻ ngân hàng nào cho sinh viên

    Mở thẻ để nhận tiền người thân gửi hàng tháng

    Nếu mục đích của bạn là mở thẻ ngân hàng để nhận tiền bố mẹ gửi hàng tháng thì nên chọn ngân hàng nào mà thuận lợi nhất cho bố mẹ khi gửi tiền. Ví dụ, ở quê thì thường có các ngân hàng Agribank, Vietinbank, Vietcombank…Đây là những ngân hàng bạn có thể mở thẻ dễ dàng và bố mẹ bạn cũng dễ dàng gửi tiền cho bạn mỗi tháng. Nếu mở thẻ ở những ngân hàng mà ở quê bạn không có chi nhánh thì việc nộp tiền thông qua ngân hàng khác sẽ bị tốn một chút phí mỗi lần bố/mẹ bạn gửi tiền.

    Mở thẻ để đóng học phí qua mạng

    Tùy theo từng trường mà sinh viên có thể được yêu cầu phải mở thẻ ngân hàng để đóng học phí. Trường hợp này thì bạn mở thẻ ngân hàng theo yêu cầu của trường. Nếu bạn là sinh viên năm nhất chưa rõ vấn đề này thì nên hỏi qua các anh/chị sinh viên năm 2, 3 để xem những năm trước trường yêu cầu mở thẻ ngân hàng nào.

    Tùy mục đích mà chọn ngân hàng để mở tài khoản

    Tùy mục đích mà chọn ngân hàng để mở tài khoản

    Tiêu chí mở thẻ ngân hàng cho sinh viên

    Phần lớn các bạn sinh viên đều chưa có nguồn thu nhập, ngoại trừ tiền gửi từ gia đình. Vì vậy, bên cạnh yếu tố thuận tiện thì tiêu chí hàng đầu khi mở thẻ ngân hàng đối với sinh viên nên là tiết kiệm chi phí tối đa.

    Để tiết kiệm chi phí nhất, bạn nên tránh các ngân hàng tận thu phí như Vietcombank, Vietinbank, Agribank, BIDV. Bạn chỉ nên mở thẻ ATM ở các ngân hàng miễn nhiều phí dịch vụ như VPBank, Techcombank, MBBank và đặc biệt là các ngân hàng số của các ngân hàng thường miễn hầu hết mọi loại phí. Dùng dịch vụ của ngân hàng số cả năm có khi bạn còn không bị thu bất kỳ khoản phí nào luôn.

    Tiêu chí thứ hai khi mở thẻ ATM là bạn nên chọn ngân hàng nào có cây ATM ở gần trường bạn học nhất. Như vậy việc rút tiền sẽ thuận lợi nhất. Bạn lưu ý là khi rút tiền ở máy ATM của ngân hàng khác hệ thống phí rút tiền sẽ cao hơn (thường là 3.300đ) so với phí rút cây ATM trong cùng hệ thống (chỉ 1.100đ/ hoặc miễn phí tùy ngân hàng).

    Nên làm thẻ ngân hàng nào cho sinh viên?

    Về sự thuận tiện và mạng lưới rộng khắp thì các ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, Agribank và BIDV vẫn luôn là những lựa chọn hàng đầu cho các bạn sinh viên ngoại tỉnh. Vì những ngân hàng này có mạng lưới rộng, gia đình có thể dễ dàng gửi tiền ăn học cho các bạn hàng tháng.

    Tuy vậy, những ngân hàng này không phải là những ngân hàng “phí rẻ” vì hiện nay có rất nhiều ngân hàng miễn phí rút tiền ở máy ATM. Một số ví dụ bao gồm ngân hàng MBBank, TPBank, Techcombank, VIB, VPBank…Nói chung là mở tài khoản, làm thẻ ATM ở những ngân hàng miễn phí rút tiền thì tiết kiệm chi phí hơn.

    Những ngân hàng nhỏ thường miễn phí rút tiền, thậm chí miễn phí cả khi bạn rút tiền ở các máy ATM khác hệ thống. Vì vậy, nếu phí là yếu tố bạn quan tâm thì nên ưu tiên chọn ngân hàng miễn phí rút tiền để tiết kiệm các khoản chi phí.

    Những ngân hàng tốt nhất để mở tài khoản, làm thẻ với Sinh Viên 2021

    Ngoài các ưu đãi về phí dịch vụ, các ngân hàng cũng hay có các chương trình khuyến mãi. Mở tài khoản, làm thẻ trong các chương trình khuyến mãi đang triển khai của các ngân hàng bạn sẽ được miễn phí dịch vụ trong thời gian dài. Dưới đây là những ngân hàng/ ngân hàng số tốt nhất cho sinh viên mở tài khoản, làm thẻ ATM online và nhận thẻ tại nhà/ tại trường mà không cần ra ngân hàng.

    Mở tài khoản, làm thẻ ATM ngân hàng số CAKE by VPBank

    Ngân hàng số đang trở thành một xu thế ở Việt Nam. Ưu điểm của các ngân hàng số là tính tiện lợi, tiện dụng. Hầu như mọi giao dịch bạn đều có thể thực hiện hoàn toàn online từ việc mở tài khoản, làm thẻ ATM. Và ngân hàng số CAKE by VPBank đang là dịch vụ ngân hàng số được nhiều bạn sinh viên, học sinh lựa chọn với các ưu điểm sau:

      1. Mở tài khoản online 100% trên điện thoại dễ dàng
      2. Miễn phí chuyển khoản liên ngân hàng trọn đời
      3. Hỗ trợ mở thẻ ATM online nhận thẻ tại nhà/ tại trường miễn phí
      4. Miễn phí rút tiền ATM tại cây ATM VPBank
      5. Tài khoản đẹp, dễ nhớ trùng số điện thoại
      6. Hạn mức giao dịch, rút tiền lớn 100 triệu/tháng
    Ngân hàng số CAKE by VPBank hoàn toàn miễn phí đăng ký, sử dụngNgân hàng số CAKE by VPBank hoàn toàn miễn phí đăng ký, sử dụng

    Nói chung ngân hàng số CAKE by VPBank còn miễn nhiều loại phí hơn cả MBBank. Bạn hãy tải ứng dụng CAKE by VPBank theo link dưới đây và đăng ký nhé:

    Tải ứng dụng CAKE by VPBank Android: TẠI ĐÂY

    Tải ứng dụng CAKE by VPBank iPhone: TẠI ĐÂY

    Mở tài khoản, làm thẻ ATM ngân hàng MBBank

    MBBank là ngân hàng có gói dịch vụ tài khoản thanh toán vô cùng ưu việt. Bạn chỉ cần tải ứng dụng MBBank về điện thoại thông minh là có thể đăng ký mở tài khoản ngân hàng, đăng ký làm thẻ ATM dễ dàng mà không cần phải ra ngân hàng. Sau vài ngày, ngân hàng sẽ gửi thẻ ATM về tận nhà cho bạn. Thêm nữa, việc đăng ký này hoàn toàn miễn phí.

    MBBank ra mắt tính năng mở tài khoản giống số điện thoại

    Đặc biệt, MBBank đang miễn phí chọn số tài khoản đẹp tứ quý hay theo ngày tháng năm sinh. Bạn cũng có thể tạo thêm một số tài khoản thứ 2 giống y số điện thoại của bạn sau khi đăng nhập ứng dụng MBBank. Để mở tài khoản, làm thẻ MBBank trước tiên bạn tải ứng dụng theo Link sau:

    Tải ứng dụng cho iPhone TẠI ĐÂY

    Tải ứng dụng cho Android TẠI ĐÂY

    Phần 1: Đăng ký tài khoản MBBank Online

    Bạn mở ứng dụng MBBank lên và tiến hành đăng ký tài khoản Online theo hướng dẫn dưới đây. Nhớ chuẩn bị sẵn CMND/ CCCD để chụp ảnh. Nhớ điền đúng số điện thoại và email để nhận mã OTP kích hoạt tài khoản. Gặp bước nào yêu cầu mã giới thiệu thì bạn chỉ cần bấm Bỏ qua.

    Hướng dẫn mở tài khoản ngân hàng MBBank online

    Hướng dẫn mở tài khoản ngân hàng MBBank online

    Đăng ký bằng số điện thoại và Căn cước công dân/ CMTND

    Đăng ký bằng số điện thoại và Căn cước công dân/ CMTND

    Lựa chọn tài khoản số đẹp tứ quí hoặc giống số điện thoại của bạn

    Lựa chọn tài khoản số đẹp tứ quí hoặc giống số điện thoại của bạn

    Mở thêm tài khoản số đẹp giống số điện thoại sau khi đăng nhập app MBBank

    Mở thêm tài khoản số đẹp giống số điện thoại sau khi đăng nhập app MBBank

    Phần 2: Đăng ký mở thẻ ATM Online

    Bạn truy cập ứng dụng, chọn Dịch vụ thẻ, Đăng ký phát hành thẻ rút tiền ATM rồi chọn phương thức Nhận thẻ tại nhà. Bạn điền địa chỉ vào để MBBank có thông tin gửi thẻ cho bạn. Sau đó xác nhận và hoàn tất quá trình đăng ký mở thẻ online. Bạn chờ vài ngày là sẽ nhận được thẻ ATM.

    MBBank hỗ trợ mở thẻ ATM online nhận thẻ tại nhà

    MBBank hỗ trợ mở thẻ ATM online nhận thẻ tại nhà

    MBBank gửi thẻ và mã PIN về tận nhà sau 3 ngày đăng ký online

    MBBank gửi thẻ và mã PIN về tận nhà sau 3 ngày đăng ký online

    Mở tài khoản, làm thẻ ATM Ngân hàng Techcombank

    Techcombank cũng là một ngân hàng tuyệt vời phù hợp với các bạn sinh viên muốn mở tài khoản, làm thẻ ATM. Hiện tại Techcombank cho bạn đăng ký mở tài khoản ngân hàng, làm thẻ ATM hoàn toàn online. Ngân hàng sẽ miễn phí gửi thẻ ATM về tận nhà/ tận trường cho bạn sau khi bạn hoàn thành việc đăng ký trực tuyến. Thủ tục đăng ký rất dễ dàng hoàn toàn trên App F@ast Mobile của Techcombank. Ưu điểm mở tài khoản, làm thẻ Techcombank:

    1. Mở tài khoản thanh toán, làm thẻ 100% online
    2. Miễn phí trọn đời chuyển tiền trực tuyến
    3. Miễn phí nhận thẻ ATM tại nhà không cần ra ngân hàng
    4. Quà tặng Voucher 250.000đ sau khi đăng ký thành công
    5. Tài khoản đẹp chuyển nhận tiền bằng số điện thoại
    Mở tài khoản Techcombank nhận quà khủng lên đến 250.000đ

    Mở tài khoản Techcombank nhận quà khủng lên đến 250.000đ

    Lưu ý gì cho sinh viên khi làm thẻ ngân hàng?

    Thủ tục làm thẻ ngân hàng thông thường rất đơn giản. Trước đây bạn sẽ cần mang theo Căn cước công dân/ hoặc chứng minh thư nhân dân tới một chi nhánh ngân hàng bất kỳ nhưng bây giờ thì hoàn toàn có thể mở tài khoản online, làm thẻ online xác thực trực tuyến luôn.

    Bạn lưu ý là thẻ ATM lúc nào cũng sẽ đi kèm với một tài khoản ngân hàng. Và tài khoản cần mở trước rồi thẻ ATM sẽ mở được sau. Vì vậy khi đăng ký trên các App ngân hàng ban đầu bạn sẽ đăng ký mở tài khoản. Sau khi đăng ký xong xuôi, bạn đăng nhập App ngân hàng và tìm đến mục đăng ký làm thẻ ATM luôn trên App rất dễ dàng.

    Bạn lưu ý là có một số ngân hàng sẽ thu phí dịch vụ SMS nếu bạn chọn phương thức thông báo nhận biến động số dư tài khoản, dịch vụ nhận mã OTP qua tin nhắn SMS. Để cắt giảm chi phí này, bạn đăng nhập vào ứng dụng của ngân hàng và chọn phương thức nhận thông báo biến động số dư/ nhận mã OTP qua App (Thường trong mục cài đặt/ Dịch vụ khác). Như vậy, bạn sẽ không mất phí tin nhắn SMS hàng tháng.