Làm thẻ ngân hàng online như thế nào 2021?

  • 16/07/2019

Với sự phát triển của các dịch vụ ngân hàng điện tử, thủ tục đăng ký làm thẻ ngân hàng online hiện nay đã trở nên dễ dàng hơn trước đây rất nhiều. Bài viết này mình hướng dẫn bạn đăng ký làm thẻ ngân hàng online. Một số ngân hàng hỗ trợ đăng ký làm thẻ online và sau đó bạn phải ra chi nhánh ngân hàng gần nhất lấy thẻ, một số ít ngân hàng hỗ trơ bạn đăng ký làm thẻ online và gửi thẻ về tận nhà.

Bạn có thể đăng ký làm thẻ ngân hàng VPBank online

Bạn có thể đăng ký làm thẻ ngân hàng VPBank online

Làm thẻ ngân hàng online 2020

Thủ tục để làm thẻ ngân hàng online ở các ngân hàng khác nhau về cơ bản có nhiều điểm tương đồng. Bước đầu tiên là bạn tiến hành đăng ký làm thẻ ATM online, điền đầy đủ các thông tin cá nhân trong yêu cầu đăng ký mở thẻ. Bạn cần kiểm tra cẩn thận đảm bảo các thông tin mình điền là chính xác. Với các ngân hàng có hỗ trợ xác thực khách hàng điện tử eKYC thì bạn có thể mở tài khoản thanh toán 100% online mà không cần ra ngân hàng.

Một số ít ngân hàng hỗ trợ bạn mở thẻ ATM hoặc thẻ tín dụng online. Ngân hàng sẽ gửi thẻ ATM/ thẻ tín dụng tới tận nhà bạn sau khoảng một vài ngày.

Đăng ký làm thẻ ngân hàng VPBank online

VPBank hiện là ngân hàng hỗ trợ khá tốt thủ tục mở thẻ trực tuyến. Bạn có thể lựa chọn một trong hai dịch vụ là đăng ký online 100% để mở tài khoản thanh toán VPBank. Hoặc nếu bạn có nhu cầu mở gói 3 sản phẩm gồm thẻ ATM VPBank, tài khoản thanh toán và dịch vụ ngân hàng điện tử thì bạn có thể chọn đăng ký theo hình thức thông thường (Gói tiêu chuẩn). Sau khi đăng ký online, bạn có thể tới chi nhánh VPBank gần nhất để hoàn tất thủ tục kích hoạt tài khoản và nhận thẻ ngân hàng.

VPBank hỗ trợ làm thẻ ngân hàng online

VPBank hỗ trợ làm thẻ ngân hàng online

Nếu bạn chọn đăng ký gói 100% online thì bạn cần truy cập link đăng ký bằng điện thoại để còn thực hiện các thao tác chụp hình chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân và ảnh chân dung. Nói chung thủ tục đăng ký 100% online và xác thực trực tuyến của VPBank sẽ hỗ trợ bạn mở xong và có tài khoản thanh toán dùng ngay mà không cần ra ngân hàng.

Làm thẻ tín dụng VPBank online

Mặc dù VPBank chưa hỗ trợ làm thẻ ATM online nhưng đã hỗ trợ mở thẻ tín dụng hoàn toàn online, bạn không cần ra ngân hàng. Quá trình mở thẻ tín dụng VPBank có thể được thực hiện rất dễ dàng hoàn toàn online ngay tại nhà.

Mở thẻ tín dụng VPBank online dễ dàng

Mở thẻ tín dụng VPBank online dễ dàng

Không giống như các ngân hàng khác với thủ tục mở thẻ tín dụng rất phức tạp, VPBank có quy trình đăng ký mở thẻ tín dụng cực kỳ đơn giản, bạn có thể làm hoàn toàn tại nhà dễ dàng mà không cần tới chi nhánh của VPBank.

Hồ sơ sẽ được duyệt trong vòng 24h sau khi bạn cập nhật, tải lên đầy đủ các thông tin, bản scan các giấy tờ mà VPBank yêu cầu. Thẻ tín dụng và mã pin sau đó sẽ được gửi tới địa chỉ bạn đăng ký với VPBank trong vòng 10 - 15 ngày sau.

Lưu ý gì khi chọn ngân hàng để làm thẻ

Hiện nay có rất nhiều ngân hàng như Vietcombank, BIDV, Agribank...cũng có dịch vụ đăng ký làm thẻ ngân hàng online. Các bước đăng ký làm thẻ online khá tương đồng. Đó là bạn cần hoàn thiện thủ tục điền phiếu thông tin yêu cầu mở thẻ, sau đó ra chi nhánh ngân hàng gần nhất để xác thực thông tin cá nhân và nhận thẻ. Các ngân hàng như VCB, Vietinbank, BIDV...tới thời điểm này chưa áp dụng công nghệ eKYC nên chưa thể xác minh thông tin trực tuyến.

Vì vậy mà hiện nay các ngân hàng vẫn rất hạn chế ở thủ tục cho phép làm thẻ ATM online mà không cần ra chi nhánh ngân hàng. Phần lớn các ngân hàng đi đầu về công nghệ xác thực trực tuyến eKYC mới chỉ đến đoạn xác thực hỗ trợ khách hàng mở tài khoản thanh toán 100% online mà không cần ra ngân hàng.

Bạn lưu ý là khi dùng thẻ ATM (ví dụ thẻ Vietcombank) sẽ phát sinh các loại phí bao gồm phí quản lý tài khoản, phí internet banking, phí sms banking, phí mỗi lần rút tiền...Vì vậy, bạn nên cân nhắc các ngân hàng miễn nhiều phí dịch vụ để làm thẻ. Bạn có thể xem thêm bài viết nên làm thẻ ATM ngân hàng nào để cân nhắc lựa chọn ngân hàng phù hợp để mở thẻ ATM.

0 0 Đánh giá
Article Rating
Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem toàn bộ bình luận