Hướng dẫn cách kiểm tra tiền trong thẻ ATM xem số dư nhanh, chính xác

  • 24/07/2019

Trong quá trình sử dụng thẻ ATM, có thể phát sinh một số khoản phí mà ngân hàng không gửi tin nhắn thông báo cho bạn. Bên cạnh đó, nếu lâu không theo dõi thì có thể bạn sẽ quên, không biết chính xác là trong thẻ ATM còn bao nhiêu tiền. Bài viết này hướng dẫn các cách kiểm tra tiền trong thẻ ATM nhanh chóng, chính xác.

Cách kiểm tra tiền trong thẻ ATM qua internet banking

Phần lớn ngân hàng hiện nay cung cấp dịch vụ internet banking miễn phí hoặc phí rất thấp. Khi bạn đăng ký làm thẻ ATM thì nhân viên ngân hàng cũng thường tư vấn cho bạn đăng ký luôn dịch vụ internet banking để thực hiện các giao dịch truy vấn kiểm tra số dư tài khoản, chuyển tiền thanh toán trực tuyến..Vì vậy sử dụng internet banking là cách nhanh nhất để kiểm tra số dư tiền trong thẻ ATM.

Bản chất số dư thẻ ATM chính là số dư của tài khoản ngân hàng liên kết với thẻ ATM đó. Khi truy cập internet banking của ngân hàng bạn sẽ biết được số dư của tài khoản và đồng thời là số tiền trong thẻ ATM.

Cách kiểm tra tiền trong thẻ ATM qua internet banking của Vietcombank

Cách kiểm tra tiền trong thẻ ATM qua internet banking của Vietcombank

Bạn cần lưu ý là số dư này không hẳn là số tiền bạn có thể rút ra vì tùy theo từng ngân hàng khác nhau có quy định số dư tối thiểu phải duy trì. Ví dụ với các ngân hàng như Vietcombank, BIDV, Agribank...thường yêu cầu duy trì số dư tối thiểu là 50.000đ trong thẻ. Như tài khoản ở trên là tài khoản lâu ngày không có giao dịch gì, bị Vietcombank liên tục trừ phí hàng tháng nên số dư giảm thấp hơn mức số dư tối thiểu 50K.

Cách tra cứu số dư thẻ ATM qua ứng dụng Mobile Banking

Bên cạnh việc tra cứu số dư tài khoản, số dư thẻ ATM qua internet banking thì bạn cũng có thể tra cứu tiền trong thẻ ATM qua ứng dụng mobile banking. Cách kiểm tra tiền trong thẻ ATM này áp dụng với những bạn đã đăng ký dịch vụ mobile banking với ngân hàng. Một số ngân hàng thì cho đăng ký chung internet banking và mobile banking. Nghĩa là nếu bạn đã đăng ký internet banking thì có thể cũng đã đăng ký dịch vụ mobile banking rồi, bạn tải ứng dụng mobile banking của ngân hàng đó về và dùng thôi.

Sau khi đăng nhập tài khoản ngân hàng trên ứng dụng mobile banking thì bạn không chỉ kiểm tra được số dư thẻ ATM (số dư tài khoản thanh toán) mà còn kiểm tra được luôn số dư thẻ tín dụng, số dư các tài khoản tiết kiệm nữa. Về cơ bản, ứng dụng mobile banking có đủ các tính năng truy vấn số dư như internet banking của ngân hàng.

Tra cứu số dư tài khoản qua ứng dụng mobile banking của VIB

Cách kiểm tra tiền trong thẻ ATM qua tin nhắn SMS

Với các tài khoản ngân hàng có đăng ký dịch vụ thông báo biến động số dư qua tin nhắn SMS thì bạn cũng có thể dễ dàng tra cứu số dư tài khoản, số dư thẻ ATM thông qua tin nhắn thông báo biến động số dư từ ngân hàng.

Cách kiểm tra tiền trong thẻ ATM này cũng khá là đơn giản. Bạn chỉ cần kiểm tra xem tin nhắn gần nhất mà ngân hàng nhắn cho mình là khi nào để có thông tin về số dư của thẻ ATM. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý là có một số khoản phí, hay lãi mà ngân hàng cộng cho bạn hàng tháng có thể sẽ không được thông báo qua tin nhắn SMS.

Cách kiểm tra tiền trong tài khoản qua SMS

Kiểm tra số dư thẻ ATM thông qua máy ATM

Ngoài các cách kiểm tra số dư tiền tron thẻ ATM nhanh chóng, chính xác như ở trên thì bạn còn một cách kiểm tra tiền trong thẻ atm nữa cũng khá dễ dàng đó là thông qua máy ATM. Bạn có thể tới một máy ATM của bất kỳ ngân hàng nào đang hoạt động để kiểm tra số dư thẻ ATM của mình. Lý do là các máy ATM của các ngân hàng khác nhau đã được kết nối liên thông với nhau nên cứ có máy ATM nào gần là bạn có thể rút tiền, kiểm tra số dư.

Bạn có thể kiểm tra tiền trong thẻ ATM thông qua các cây ATM

Cách kiểm tra thì khá đơn giản. Bạn chỉ cần cho thẻ vào máy ATM, nhập mật khẩu của thẻ ATM sau đó chọn truy vấn số dư tài khoản (có thể in biên lai) để lấy thông tin số dư thẻ ATM. Tuy nhiên, bạn lưu ý là giao dịch tại cây ATM có thể mất phí vài nghìn đồng đấy nhé.

Ngoài bốn cách tra cứu số dư tiền trong thẻ ATM ở đây thì bạn cũng có thể gọi điện lên tổng đài của ngân hàng để yêu cầu tra cứu số dư tài khoản, hoặc gửi tin nhắn theo cú pháp tới ngân hàng để tra cứu (nếu bạn có đăng ký dịch vụ SMS Banking). Dịch vụ SMS Banking này khác với dịch vụ nhắn tin biến động số dư đấy nhé, và có tính phí riêng. Trên đây là các cách kiểm tra tiền trong thẻ atm nhanh chóng, chính xác và cũng rất đơn giản.

0 0 Đánh giá
Article Rating
Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem toàn bộ bình luận