Bị mất thẻ ATM Vietcombank phải làm sao?

  • 04/02/2020

Thẻ ATM hiện nay rất phổ biến và hầu như ai cũng sở hữu một hay một vài chiếc thẻ ATM để rút tiền khi cần. Với thẻ ATM trong tay, bạn có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch ngân hàng tại các máy ATM như rút tiền, gửi tiền, chuyển khoản, thanh toán hóa đơn…Trong đó thẻ ATM Vietcombank là dòng thẻ được rất nhiều người sử dụng. Vậy nếu như bị mất thẻ atm vietcombank phải làm sao? Bạn hãy xem các hướng dẫn dưới đây nhé!

Việc bị mất thẻ ATM có thể dẫn đến việc mất tiền hoặc không. Nếu chẳng may bạn đánh rơi thẻ ATM Vietcombank của mình thì rủi ro mất tiền cũng thấp thôi vì kẻ gian phải biết cả mật khẩu thẻ ATM của bạn mới có thể rút tiền từ máy ATM. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp kẻ gian cố tình lấy cắp thẻ ATM Vietcombank của bạn, khi đó bạn cần khóa thẻ ngay lập tức.

Bị mất thẻ ATN Vietcombank phải làm sao?

1.Yêu cầu khóa thẻ

Khi bị mất thẻ ATM, bạn cần bình tĩnh liên hệ với ngân hàng phát hành (trong trường hợp này là Vietcombank) và yêu cầu khóa thẻ càng sớm càng tốt. Sau khi thẻ ATM bị khóa thì kẻ gian sẽ không thể rút tiền, lấy trộm tiền của bạn được. Để khóa thẻ ATM Vietcombank, bạn làm theo một trong hai cách sau.

bị mất thẻ atm vietcombank phải làm sao
Bị mất thẻ atm vietcombank phải làm sao

Cách 1: Gọi điện đến tổng đài Vietcombank

Số điện thoại tổng đài 24/7 của Vietcombank là 1900545413. Đây là số dịch vụ chăm sóc khách hàng bạn có thể gọi bất cứ lúc nào để yêu cầu khóa thẻ, báo mất thẻ ATM, thẻ tín dụng…

Để khóa thẻ, bạn sẽ cần cung cấp một số thông tin cá nhân cho nhân viên trực tổng đài bao gồm số CMND, số tài khoản, ngày tháng năm sinh…để nhân viên ngân hàng hỗ trợ bạn khóa thẻ nhanh nhất. Nhiều bạn quên số thẻ ATM thì cũng không sao, miễn sao bạn cung cấp đúng thông tin cá nhân là được và nên dùng số điện thoại bạn đăng ký với ngân hàng gọi lên để quy trình xác thực nhanh hơn.

Việc cần làm khi mất thẻ ATM Vietcombank:

Liên hệ đến tổng tài và yêu cầu khóa thẻ ATM Vietcombank. Nếu bạn mất thẻ tín dụng thì cũng cần khóa thẻ ngay lập tức để tránh bị mất tiền. Việc mất thẻ tín dụng còn nguy hiểm hơn mất thẻ ATM rất nhiều vì giao dịch thanh toán quẹt thẻ tín dụng không cần có mã pin như thẻ ATM.

Cách 2: Khóa thẻ bằng Internet Banking Vietcombank

Để khóa thẻ theo cách này, bạn chỉ cần truy cập địa chỉ Internet Banking của ngân hàng Vietcombank rồi đăng nhập tài khoản internet banking của mình. Nếu bạn chưa đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking Vietcombank thì sẽ không khóa thẻ được theo hình thức này.

Địa chỉ truy cập: https://www.vietcombank.com.vn/

Bạn đăng nhập tài khoản Internet Banking, sau đó vào phần tiện ích/tiện ích gia tăng chọn “khóa thẻ”.

Khóa thẻ ATM bị mất dễ dàng qua Internet Banking
Khóa thẻ ATM bị mất dễ dàng qua Internet Banking

2. Làm lại thẻ ATM sau khi bị mất thẻ

Việc tiếp theo sau khi bạn đã khóa thẻ ATM là cần tới chi nhánh Vietcombank để đăng ký phát hành lại thẻ mới. Khi đi, bạn nhớ mang theo Chứng minh nhân dân/Căn cước hoặc Hộ chiếu đến phòng giao dịch Vietcombank gần nhất để đăng ký phát hành thẻ ATM mới.

  • Trong giờ hành chính, bạn có thể tới bất kỳ chi nhánh nào của Vietcombank thuận tiện nhất để làm thủ tục phát hành lại thẻ ATM mới.
  • Phí phát hành lại thẻ ATM Vietcombank theo quy định hiện nay là 50.000 đồng/thẻ. Bạn nhớ mang theo tiền để yêu cầu làm lại thẻ được Vietcombank xét duyệt nhanh chóng. Nếu không mang tiền thì phí có thể yêu cầu Vietcombank trừ tiền trực tiếp vào tài khoản của bạn.

Mất thẻ Vietcombank có rút được tiền trong tài khoản không?

Mất thẻ ATM bạn sẽ không thẻ dùng thẻ ATM để rút tiền. Nhưng nếu bạn vào chi nhánh của Vietcombank mang theo CMTND thì vẫn có thể rút tiền bình thường trong giờ hành chính. Nếu bạn cần rút tiền gấp ngoài giờ hành chính thì chỉ có cách truy cập internet banking rồi chuyển tiền sang tài khoản khác rồi rút tiền.

Vậy khi bị mất thẻ ATM Vietcombank bạn cần thông báo việc mất thẻ ngay cho ngân hàng phát hành để yêu cầu khóa thẻ để đảm bảo số tiền còn nguyên vẹn. Ngay sau đó, bạn nên nhanh chóng làm lại thẻ mới để có thẻ dùng khi c