Có nên mở thẻ tín dụng VIB không và loại thẻ nào tốt nhất?

  • 28/12/2018

Mình đã và đang sử dụng thẻ tín dụng VIB. Vì vậy mình tin rằng bài viết này của mình sẽ đủ khách quan và cụ thể, giúp bạn trả lời câu hỏi có nên mở thẻ tín dụng VIB không? Hiện nay, VIB có rất nhiều dòng thẻ tín dụng khác nhau, và nếu bạn quyết định mở thẻ tín dụng VIB sau bài viết này thì lời khuyên ở các phần dưới đây chắc chắn sẽ rất hữu ích với bạn.

Thẻ tín dụng VIB Happy Drive dành nhiều ưu đãi cho chủ xe ô tô

Thẻ tín dụng VIB Happy Drive dành nhiều ưu đãi cho chủ xe ô tô

Đôi chút về lịch sử dùng thẻ tín dụng VIB của mình

Mình mở thẻ tín dụng VIB Gold trong một chương trình khuyến mãi Tháng 12/2016. Lúc đó VIB cũng mới gia nhập thị trường thẻ tín dụng nên có rất nhiều ưu đãi. Cụ thể lúc đó VIB có chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Miễn phí thường niên năm đầu, các năm sau nếu phát sinh giá trị quẹt thẻ trên 30 triệu thì sẽ được miễn phí thường niên;
  • Dòng thẻ VIB Gold lúc đó mình mở có ưu đãi hoàn tiền 0.5% cho mọi giao dịch chi tiêu.
  • Nhiều chương trình ưu đãi hoàn tiền khác nữa.

Với những điều kiện trên này thôi thì VIB đúng là một trong những ngân hàng có chính sách mở thẻ tốt nhất lúc đó. Vì vậy mình đã tiến hành mở thẻ VIB Gold qua hình thức thẻ đổi thẻ. Tức là mình không cần chứng minh thu nhập vì lúc đó mình đang dùng một thẻ tín dụng Vietcombank và VIB đồng ý mở một thẻ tín dụng khác cho mình với cùng hạn mức tín dụng với thẻ Vietcombank đó.

Đánh giá về thủ tục mở thẻ: Nhìn chung mình đã tiến hành mở thẻ tín dụng ở khá nhiều ngân hàng và mình thấy thủ tục giữa các ngân hàng không khác biệt nhau nhiều. Tuy nhiên, hình thức mở thẻ tín dụng kiểu thẻ đổi thẻ thì đơn giản hơn các hình thức khác, không cần chạy ra ngân hàng xin sao kê lương...

Thẻ tín dụng VIB có ưu điểm gì?

Thẻ tín dụng VIB MasterCard mặc định được áp dụng tính năng xác thực SMS (3-D Secure) khi bạn thanh toán online. Nghĩa là để thực hiện giao dịch với thẻ tín dụng qua internet thì trong quá trình thanh toán, giao dịch sẽ cần được xác thực.

Khi thanh toán online, VIB sẽ gửi một mã OTP xác thực qua tin nhắn tới số điện thoại bạn đăng ký. Bạn phải nhập mã này vào thì mới hoàn tất được giao dịch thanh toán online. Chính vì vậy mà khả năng bảo mật thẻ tín dụng VIB trên Internet mình đánh giá là rất an toàn. An toàn hơn nhiều các loại thẻ không có chức năng bảo mật với mã OTP.

Các chương trình ưu đãi: Trong mấy năm gần đây thì VIB cũng là ngân hàng có khá nhiều chương trình ưu đãi, đặc biệt tốt là chương trình mua hàng trả góp 0% lãi suất trong 12 tháng. Mình thấy đây là một ưu đãi cực kỳ tốt của VIB.

Ngoài ra, các tính năng khác thì cũng không có gì nổi bật. Có Internet Banking mình thấy là dễ dùng, thiết kế thân thiện hơn so với Vietcombank, BIDV. Sao kê thẻ tín dụng trên Internet Banking cũng cập nhật tức thời, chuẩn hơn Vietcombank (rất hay bị trễ mấy ngày).

Nhược điểm của thẻ tín dụng VIB

Nhược điểm lớn nhất khi dùng thẻ tín dụng VIB đó chính là vấn đề chính sách không ổn định. Dĩ nhiên là ngân hàng nào thì cũng luôn giữ quyền có thể thay đổi chính sách mà không cần báo trước cho khách hàng. Tuy nhiên, mình thấy là VIB thay đổi thường xuyên quá mức các chính sách liên quan tới dòng thẻ tín dụng VIB Gold mình dùng trong mấy năm vừa rồi.

Trong hai năm mình sử dụng thẻ tín dụng VIB Gold, ngân hàng VIB đã có những thay đổi chính sách làm mình rất không hài lòng:

  • Thay đổi chương trình hoàn tiền. Ban đầu mình mở thẻ thì chương trình hoàn tiền là 0,5%. Bây giờ đổi sang chương trình tích điểm với ưu đãi thấp hơn rất nhiều;
  • Lúc mình mở thẻ VIB có chính sách miễn phí thường niên hàng năm khi đạt điều kiện chi tiêu tối thiểu, giờ đã chuyển sang thu phí. Vì ngại đi đóng thẻ nên mình vẫn đang dùng. Vì vậy nếu bạn có ý định mở thẻ tín dụng VIB, băn khoăn không biết có nên mở thẻ VIB không thì hãy đọc phần tiếp theo dưới đây.
Phí thường niên một số dòng thẻ tín dụng VIB

Phí thường niên một số dòng thẻ tín dụng VIB

Có nên mở thẻ tín dụng VIB?

Hiện tại, VIB đang có 5 dòng thẻ tín dụng, đều là các dòng thẻ MasterCard. Mỗi dòng thẻ này thì phục vụ cho những mục đích khác nhau. Ví dụ thẻ Travel Elite có ưu điểm phí chuyển đổi ngoại tệ thấp, Thẻ VIB Happy Drive chuyên dành cho lái xe, Thẻ Cashback là dòng thẻ hoàn tiền...Trong các dòng thẻ này thì mình đánh giá là hai dòng thẻ VIB Financial Free và VIB Cash Back là hai dòng thẻ đáng dùng nhất.

Có nên mở thẻ tín dụng VIB?

Có nên mở thẻ tín dụng VIB?

Thẻ tín dụng VIB Financial Free: Ưu điểm lớn nhất của dòng thẻ này là miễn phí thường niên trọn đời. Dĩ nhiên là lúc nào đó VIB vẫn có thể thay đổi chính sách như kinh nghiệm phần trên của mình và chuyển sang thu phí. Nhưng mà bạn cứ dùng đi, tới lúc đó mà bức xúc quá thì đi đóng thẻ là xong. Ngoài ra, mình đánh giá rủi ro này là thấp vì VIB đang quảng cáo là miễn phí trọn đời mà.

Ngoài ưu đãi miễn phí thường niên trọn đời thì bạn còn được ưu đãi 0% lãi suất cho 03 tháng đầu tiên trên toàn bộ các giao dịch chi tiêu và rút tiền. Tóm lại thì mở thẻ này được miễn phí sử dụng (phí thường niên), được vay không lãi suất một hạn mức tín dụng (24/7) với lãi suất 0% trong 3 tháng. Liệu có còn gì tốt hơn một gói tài chính cho vay miễn phí như thế này nữa?

Thẻ tín dụng VIB Cash Back: Nếu bạn chi tiêu mua sắm nhiều thì cứ chọn dòng thẻ tín dụng cash back mà dùng. Chi tiêu nhiều thì dùng loại thẻ này chỉ có lãi chứ không lỗ được. Thẻ này của VIB có mức hoàn một số dịch vụ cực tốt như sau:

  • Hoàn tiền 6% cho Y tế, giáo dục
  • Hoàn tiền 6% cho thanh toán phí bảo hiểm Prudential
  • Hoàn tiền 3% cho Ẩm thực, Xem phim tại rạp
  • Hoàn tiền 0,3% for mọi giao dịch còn lại
  • Mức hoàn tiền tối đa 1 triệu/tháng

Với mức hoàn tiền này, bạn cứ chịu khó quẹt thẻ thì tới cuối mỗi năm cũng tích được khối tiền Cashback đấy. Tuy nhiên, lưu ý là loại thẻ này có phí thường niên là 899.000đ/năm. Bạn cứ cân đối xem quẹt bao nhiêu thì hòa vốn và lãi nhé. Nếu mà lãi thì mở thẻ này thôi chứ còn chần chừ gì nữa.

Các dòng thẻ tín dụng VIB, bạn có thể đăng ký mở thẻ trực tuyến Tại đây. Sau khi đăng ký xong, nhân viên của VIB sẽ gọi điện xác nhận và tư vấn giúp bạn hoàn thiện các thủ tục tiếp theo.

Lời kết: Hẳn là qua bài viết này, bạn đã có thể trả lời được câu hỏi có nên mở thẻ tín dụng VIB hay không? Hiện nay, VIB cung cấp các dòng thẻ tín dụng khá đa dạng và nhìn chung khá là "chiều" khách với nhiều ưu đãi từ các dòng thẻ khác nhau. Bản thân mình đánh giá dòng thẻ VIB Financial Free và Cashback là hai dòng thẻ tín dụng tốt nhất của VIB.

2 1 Đánh giá
Article Rating
Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem toàn bộ bình luận