Những cách chuyển tiền nhanh và đơn giản ai cũng làm được

  • 13/08/2019

Chuyển tiền là một công việc thiết yếu hàng ngày. Nhu cầu chuyển tiền thường phát sinh khi bạn mua sắm, chuyển tiền cho bạn bè hay người thân. Vậy có những cách chuyển tiền nào nhanh và đơn giản? Cách chuyển tiền qua điện thoại nào dễ thực hiện và người nhận có thể nhận ngay được tiền? Bài viết này chia sẻ với bạn rất nhiều cách khác nhau.

Chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng

Chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng hiện nay vẫn là cách chuyển tiền phổ biến nhất. Để có thể chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng thì bạn cần có thông tin tài khoản của người nhận, họ tên chủ tài khoản và tên ngân hàng. Trước đây bạn sẽ cần thêm cả thông tin về chi nhánh ngân hàng của người nhận tiền nữa nhưng giờ thì không cần.

Chuyển tiền qua Internet Banking/ Mobile Banking

Nếu bạn có tài khoản ngân hàng và có sử dụng internet banking hoặc mobile banking thì việc chuyển tiền này cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ việc đăng nhập tài khoản ngân hàng trực tuyến của mình trên máy tính/ ứng dụng mobile banking trên điện thoại và tìm đến chức năng chuyển tiền. Sau đó bạn nhập đầy đủ các thông tin của người nhận tiền là có thể chuyển tiền đi.

Cách chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng

Cách chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng

Trong quá trình thực hiện giao dịch chuyển tiền, bạn có thể chọn hình thức chuyển tiền nhanh/ chuyển tiền ngay để người nhận có thể nhận được tiền luôn sau khi bạn chuyển. Quá trình thực hiện giao dịch chuyển tiền, hệ thống ngân hàng sẽ yêu cầu bạn cung cấp mã bảo mật OTP. Bạn lưu ý nhập đúng mã OTP được gửi tới số điện thoại bạn đã đăng ký với ngân hàng để có thể chuyển tiền dễ dàng.

Cách chuyển tiền qua cây ATM

Nếu bạn có sử dụng thẻ ATM nhưng không đăng ký internet banking/ mobile banking thì có thể dùng cách này để chuyển tiền. Bạn chỉ việc mang thẻ ATM của mình ra một cây ATM bất kỳ là có thể thực hiện giao dịch chuyển tiền cho người khác. Trên màn hình máy ATM, sau khi bạn cho thẻ vào và nhập mật mã sẽ có mục lựa chọn để chuyển tiền tương tự dưới đây.

Cách chuyển tiền qua máy ATM

Cách chuyển tiền qua máy ATM

Cách chuyển tiền này yêu cầu bạn phải có thẻ ATM và trong thẻ ATM phải có đủ tiền. Nếu bạn chưa có thẻ ATM thì có thể đọc thêm bài nên làm thẻ ATM ngân hàng nào? để chọn ngân hàng phù hợp để mở thẻ ATM.

Cách chuyển tiền khi bạn không có tài khoản ngân hàng, thẻ ATM

Ngay cả khi bạn không có tài khoản ngân hàng, không có thẻ ATM thì vẫn có thể dễ dàng chuyển tiền tới tài khoản ngân hàng của người nhận bằng cách thực hiện giao dịch tại một chi nhánh ngân hàng bất kỳ. Bạn mang theo tiền ra chi nhánh một ngân hàng bất kỳ, rồi xin phiếu nộp tiền/chuyển tiền và điền thông tin vào là có thể chuyển được tiền đi.

Bạn có thể chuyển tiền bằng cách mang ra chi nhánh ngân hàng bất kỳ và nhờ ngân hàng chuyển cho người nhận

Bạn có thể chuyển tiền bằng cách mang ra chi nhánh ngân hàng bất kỳ và nhờ ngân hàng chuyển cho người nhận

Lưu ý với cách này thì nếu chuyển tới tài khoản cùng ngân hàng (ví dụ người nhận có tài khoản ở Vietcombank và bạn ra chi nhánh Vietcombank để chuyển tiền cho người nhận) thì phí chuyển khoản sẽ rẻ nhất. Nếu chuyển liên ngân hàng thì phí cao hơn một chút. Thường thì những khoản tiền dưới 100 triệu có mức phí khoảng vài chục nghìn.

Cách chuyển tiền tới số CMTND/ Căn cước công dân

Nếu người nhận không sử dụng tài khoản ngân hàng thì bạn vẫn có thể thực hiện giao dịch chuyển tiền tới người nhận thông qua hệ thống ngân hàng. Tuy cách này ít phổ biến nhưng phù hợp cho những bạn trẻ sinh sống ở thành phố chuyển tiền về quê cho ông/bà, bố/mẹ.

Để thực hiện giao dịch chuyển tiền này, bạn có thể thực hiện thông qua hệ thống internet banking, ứng dụng mobile banking hoặc là thực hiện giao dịch tại quầy dịch vụ ở các chi nhánh ngân hàng. Lưu ý là hình thức này là hình thức chuyển tiền mà người nhận phải tới chi nhánh ngân hàng để lấy tiền. Vì vậy, bạn nên chọn ngân hàng nào mà có chi nhánh ở gần nơi của người nhận để thuận tiện cho họ.

Cách chuyển tiền cho người khác qua số CMTND/ Căn cước công dân

Cách chuyển tiền cho người khác qua số CMTND/ Căn cước công dân

Sau khi thực hiện giao dịch chuyển tiền, bạn có thể báo cho người nhận mang theo căn cước công dân/ CMTND tới chi nhánh ngân hàng để nhận tiền.

Cách chuyển tiền qua điện thoại

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thì việc chuyển tiền qua điện thoại cũng đã trở nên cực kỳ đơn giản. Có nhiều cách chuyển tiền qua điện thoại phục vụ cho nhiều nhóm khách hàng khác nhau.

Chuyển tiền qua ứng dụng Mobile Banking

Hiện nay có nhiều người không sử dụng internet banking mà chỉ sử dụng mobile banking vì nó đã trở nên quá thuận tiện rồi. Ngân hàng nào cũng có ứng dụng mobile banking giúp bạn có thể chuyển tiền bất cứ lúc nào 24/7 cho bất kỳ ai có tài khoản ngân hàng/ thông qua CMTND, căn cước công dân.

Cách chuyển tiền qua điện thoại trên ứng dụng Mobile Banking

Cách chuyển tiền qua điện thoại trên ứng dụng Mobile Banking

Để thực hiện chuyển tiền qua điện thoại với ứng dụng mobile banking thì bạn cần có tài khoản ngân hàng, có tiền trong tài khoản và có sử dụng dịch vụ mobile banking của ngân hàng.

Chuyển tiền qua ví điện tử trên điện thoại

Hình thức chuyển tiền này là xu hướng của tương lai. Hiện nay ở Việt Nam đã có mấy chục loại ví điện tử khác nhau, nổi tiếng nhất thì là ví điện tử Momo. Bạn có thể đăng ký ví điện tử Momo Tại đây. Ưu điểm của ví điện tử là bạn có thể chuyển tiền nhanh chóng dễ dàng thông qua số điện thoại. Người nhận sẽ nhận được tiền ngay lập tức và giao dịch chuyển tiền qua ví điện tử thường được miễn phí giao dịch.

Có nhiều cách chuyển tiền qua điện thoại

Chuyển tiền qua ví điện tử cực kỳ đơn giản

Yêu cầu của hình thức chuyển tiền này là người nhận cũng phải có sử dụng ví điện tử. Như vậy thì bạn mới có thể chuyển tiền cho họ được. Sau khi nhận tiền vào ví điện tử, người nhận có thể rút tiền về tài khoản ngân hàng/ rút tiền thông qua mạng lướt điểm nạp/rút tiền của ví điện tử.

Bên cạnh đó, dịch vụ chuyển tiền qua điện thoại ngày cang phát triển. Ví dụ như với ViettelPay bạn có thể chuyển tiền từ ví điện tử tới người nhận thông qua số CMTND, căn cước công dân. Người nhận có thể nhận tiền tại các điểm giao dịch của ViettelPay rất tiện lợi. Nếu trả thêm phí, họ còn mang tiền mặt tới tận nhà luôn.

Nhìn chung là bài này mình đã nói về rất nhiều cách chuyển tiền rồi. Bạn cứ thoải mái nghiên cứu xem cách nào tiện lợi, phí rẻ thì dùng nhé.

0 0 Đánh giá
Article Rating
Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem toàn bộ bình luận