Có nên làm thẻ tín dụng Techcombank hay không?

  • 28/02/2019

Techcombank hiện đang là ngân hàng có quy mô khá lớn trong số các ngân hàng tư nhân. Dịch vụ tài khoản, ATM của Techcombank được rất nhiều khách hàng sử dụng. Vậy có nên làm thẻ tín dụng Techcombank hay không? Thẻ tín dụng Techcombank mà so sánh với thẻ tín dụng các ngân hàng khác thì có gì hơn, có gì kém? Bài viết này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định.

Có nên làm thẻ tín dụng Techcombank không?

Có nên làm thẻ tín dụng Techcombank không?

Các loại thẻ tín dụng Techcombank

Ngoài dòng thẻ tín dụng quốc tế đồng thương hiệu Techcombank Visa Vietnam Airlines thì hiện nay Techcombank có hai dòng thẻ tín dụng Techcombank Visa và một dòng thẻ tín dụng Techcombank JCB. Về lợi ích của các dòng thẻ tín dụng này thì bạn có thể tham khảo ở bảng dưới đây. Mình sẽ bình luận chi tiết hơn ở bên dưới.

Các dòng thẻ tín dụng Techcombank

Các dòng thẻ tín dụng Techcombank

Điều kiện mở thẻ tín dụng Techcombank và mức phí thường niên

Điều kiện mở thẻ tín dụng Techcombank và mức phí thường niên

Như vậy bạn có thể thấy là điều kiện làm thẻ tín dụng Techcombank cũng không quá phức tạp. Với mức thu nhập chỉ từ 4 triệu/tháng là bạn đã có thể mở thẻ tín dụng ngân hàng Techcombank rồi.

Có nên làm thẻ tín dụng Techcombank?

Mình đã đề cập về việc đánh giá xem có nên làm thẻ tín dụng của một ngân hàng bất kỳ hay không là cần dựa vào các lợi ích khi sử dụng thẻ và các loại chi phí phát sinh. Lợi ích lớn nhất là các quyền lợi về hoàn tiền, thời gian miễn lãi khi chi tiêu. Còn các khoản chi phí chủ yếu có phí thường niên và các dịch vụ liên quan tới tài khoản như phí internet banking, sms banking...Vậy có nên làm thẻ tín dụng Techcombank hay không?

Phí thường niên thẻ tín dụng Techcombank

Về phí thì thẻ tín dụng Techcombank không phải là dòng thẻ tín dụng có phí rẻ như thẻ tín dụng Vietcombank. Mức phí thường niên rẻ nhất là 150.000đ với thẻ tín dụng Techcombank JCB và 300.000đ đối với thẻ tín dụng hạng chuẩn Techcombank Visa. Tương tự như nhiều ngân hàng khác, Techcombank có chính sách miễn phí thường niên năm đầu khi bạn đạt các điều kiện về chi tiêu sau khi mở thẻ.

Đánh giá chung về phí thì làm thẻ tín dụng Techcombank không phải là một lựa chọn tiết kiệm vì có nhiều dòng thẻ khác trên thị trường có mức phí tốt hơn. Ví dụ như thẻ tín dụng Vietcombank, thẻ tín dụng Vietinbank với các dòng thẻ hạng chuẩn phí chỉ 150.000đ/năm.

Quyền lợi cho chủ thẻ tín dụng Techcombank

Ưu đãi lớn nhất là hoàn phí thường niên năm đầu. Ngoài ra các ưu đãi về mua sắm, ẩm thực thì tùy theo từng chương trình. Và khi có các chương trình ưu đãi được tung ra thì cũng chưa chắc bạn có thể tận dụng được. Chính vì thế mà có thể nói thẻ tín dụng Techcombank gần như chẳng có ưu đãi gì. Làm thẻ tín dụng Techcombank chỉ gọi là để có thẻ tín dụng để dùng thôi.

Vậy có nên làm thẻ tín dụng Techcombank?

Nếu bạn đang sử dụng các dịch vụ khác như tài khoản Techcombank, thẻ ATM Techcombank hay vay mua nhà Techcombank...thì cũng nên làm thẻ tín dụng Techcombank vì nó thuận tiện khi bạn chi tiêu mua sắm, thanh toán thẻ tín dụng hàng tháng. Việc này cũng giúp bạn tránh các khoản phí khác phát sinh thêm khi mở thẻ tín dụng ở ngân hàng khác.

Ngược lại, nếu bạn chưa có tài khoản ở Techcombank, chưa dùng ATM Techcombank...Hay nói cách khác là chưa có các mối liên hệ với Techcombank thì bạn không nên làm thẻ tín dụng Techcombank làm gì. Có nhiều dòng thẻ tín dụng khác tốt hơn rất nhiều. Nổi bật nhất là các dòng thẻ tín dụng cashback trong đó có các dòng thẻ tín dụng VIB, thẻ tín dụng VPBank có rất nhiều quyền lợi hoàn tiền chắc chắn sẽ mang lại lợi ích cho bạn hơn rất nhiều so với thẻ tín dụng Techcombank.

0 0 Đánh giá
Article Rating
Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem toàn bộ bình luận