Có nên mua bảo hiểm sức khỏe PTI không và bảo hiểm PTI có tốt không?

  • 08/03/2019

Mình đã phân tích so sánh khá nhiều sản phẩm bảo hiểm sức khỏe và hôm nay là tới PTI. Có nên mua bảo hiểm sức khỏe PTI không và nếu mua thì cần chú ý gì? Bài viết này sẽ mang tới cho bạn câu trả lời rõ ràng, hiểu rõ xem có nên mua bảo hiểm bưu điện hay không?

Có nên mua bảo hiểm sức khỏe PTI không?

Có nên mua bảo hiểm sức khỏe PTI không?

PTI có các gói bảo hiểm sức khỏe nào?

Phần dưới đây mình tổng hợp lại bảng quyền lợi chương trình bảo hiểm sức khỏe PTI. Đây là cơ sở để bạn đánh giá xem là có nên mua bảo hiểm sức khỏe PTI hay không. Dĩ nhiên, sau khi cân nhắc các quyền lợi bảo hiểm thì phí sẽ là yếu tố tiếp theo cần cân nhắc. Mình cứ đi qua từng phần một nhé.

Bảo hiểm bưu điện PTI có 4 chương trình bảo hiểm sức khỏe tất cả với quyền lợi điều trị nội trú từ 200 triệu tới 1 tỷ. Nhìn chung là mức điều trị nội trú của các gói bảo hiểm sức khỏe vẫn thường lớn như vậy. Có bảo hiểm sức khỏe BIC cũng có nhiều gói giá trị điều trị nội trú rất lớn.

Ngoài các quyền lợi điều trị nội trú này thì các quyền lợi khác bao gồm quyền lợi điều trị ngoại trú, quyền lợi chăm sóc răng và quyền lợi thai sản là các quyền lợi bổ sung. Bạn sẽ cần mua thêm thì mới được hưởng các quyền lợi tương ứng bổ sung trong từng trường hợp.

Bảng quyền lợi các gói bảo hiểm sức khỏe PTI

Bảng quyền lợi các gói bảo hiểm sức khỏe PTI

Đánh giá bảo hiểm sức khỏe PTI

Về quyền lợi điều trị ngoại trú thì nhìn chung các gói bảo hiểm sức khỏe của PTI có quyền lợi ngoại trú khá tệ. Phải mua tới gói Kim Cương là gói có phí cao nhất thì bạn mới có thể hưởng quyền lợi ngoại trú tối đa 2 triệu/ lần điều trị. Với các gói phí thấp hơn, bạn sẽ chỉ được bồi thường tối đa 500K - 1 triệu cho mỗi lần điều trị ngoại trú. Con số này chắc chắn là không đủ cho chi phí khám, tiền thuốc mỗi lần điều trị ở viện tư.

Chính vì vậy, nếu bạn mà có nhu cầu cao đối với các quyền lợi ngoại trú thì bảo hiểm sức khỏe PTI là không phù hợp vì gói kim cương của PTI có phí bảo hiểm cho quyền lợi điều trị ngoại trú rất cao từ 7,7 - 8,5 triệu. Mức phí này bạn có thể mua được những gói bảo hiểm khác cực ngon của bảo hiểm sức khỏe Liberty, BIC, thậm chí là cả Bảo Việt với quyền lợi ngoại trú tốt hơn.

Bạn lưu ý là PTI không bảo hiểm điều trị ngoại trú gói vàng và kim cương cho trẻ em dưới 5 tuổi. Đây là một nhược điểm khác nữa của bảo hiểm sức khỏe PTI. Gia đình nào mà định mua bảo hiểm cho trẻ em thì chắc chắn là phải tránh xa bảo hiểm PTI rồi. Gói bạc hay Titan giới hạn bồi thường 1 lần khám chỉ 500K - 700K thì làm sao mà đủ được.

Quyền lợi nha khoa chăm sóc răng của bảo hiểm sức khỏe PTI cũng có nhược điểm, đó là PTI áp dụng chính sách đồng chi trả. PTI chỉ thanh toán 80% các khoản chi phí điều trị liên quan tới nha khoa. Điều này có nghĩa là mua bảo hiểm nhưng bạn vẫn sẽ phải chịu một phần chi phí nữa khi thăm khám răng hàng năm.

Quyền lợi thai sản của bảo hiểm sức khỏe PTI cũng áp dụng chính sách đồng chi trả 30% ở gói vàng và kim cương. Các gói bạc và Titan thì mức bồi thường tối đa là 3 triệu và 7 triệu thì cũng không đủ cho chi phí sinh ở các viện tư.

Biểu phí các gói bảo hiểm sức khỏe PTI

Để trả lời câu hỏi có nên mua bảo hiểm sức khỏe PTI không thì chắc chắn là không thể không cân nhắc tới phí. Dưới đây là biểu phí các gói bảo hiểm của PTI. Đánh giá tổng thể thì quyền lợi nội trú phí khá cạnh tranh, quyền lợi ngoại trú và quyền lợi nha khoa thì thực sự không hề cạnh tranh và có thể nói là đắt khi so với bảo hiểm sức khỏe của các bên khác. Vì thế mà tổng thể, bảo hiểm PTI trở thành một sản phẩm bảo hiểm sức khỏe khá đắt đỏ khi bạn cần mua đủ các quyền lợi ngoại trú, nha khoa.

Biểu phí bảo hiểm sức khỏe PTI

Biểu phí bảo hiểm sức khỏe PTI

Có nên mua bảo hiểm sức khỏe PTI?

Vậy tóm lại là có nên mua bảo hiểm sức khỏe PTI không? Nếu bạn chỉ có nhu cầu mua bảo hiểm nội trú thì PTI là một sản phẩm khá sáng giá đấy. Nhưng nếu bạn cần mua bảo hiểm sức khỏe với các các quyền lợi khác như ngoại trú, nha khoa, thai sản hay bảo hiểm cho trẻ em nữa thì bảo hiểm PTI không phải là lựa chọn tốt. Hãy xem thêm các sản phẩm bảo hiểm khác như bảo hiểm Liberty, bảo hiểm sức khỏe PVI hay BIC...chắc chắn bạn sẽ tìm được sản phẩm khác sẽ khiến bạn hài lòng hơn.

5 1 Đánh giá
Article Rating
Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem toàn bộ bình luận